Thứ hai, 24 / 7 / 2017 10:17:39 AM
Chào mừng đến với TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA VĂN PHÒNG UBND TỈNH BÌNH ĐỊNH - Địa chỉ: 01 Trần Phú - TP Quy Nhơn - tỉnh Bình Định. Điện thoại: 056.3822294 - 08056011. Email: vpubbinhdinh@vpub.binhdinh.gov.vn
 

Tin tức sự kiện ngày 05/9/2019

BẢN TIN BÌNH ĐỊNH

Tổng hợp tin tức ngày 5/9/2019

Bình Định nâng cao chất lượng dịch vụ công với phần mềm VNPT - iGate

 - Được triển khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định từ ngày 1/4/2019, VNPT - iGate - phần mềm một cửa dành cho cơ quan hành chính sự nghiệp, bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Sau 5 tháng triển khai, Trung tâm đã tiếp nhận 25.157 hồ sơ, giải quyết và trả kết quả 22.969 hồ sơ, trong đó có 59 thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp ở mức độ 3 và 4. Kết quả đó cho thấy, hệ thống một cửa điện tử VNPT - iGate bước đầu đáp ứng tốt yêu cầu về công tác giám sát tại 18 sở, ban, ngành của tỉnh, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ trước hạn với tỷ lệ trên 96%.

Khi được giới thiệu về VNPT - iGate đang triển khai tại Trung tâm, nhiều người dân có chung nhận xét, chất lượng dịch vụ công được cải thiện hơn. Quá trình luân chuyển hồ sơ nhanh chóng và minh bạch hơn. Người dân có cơ hội để bày tỏ ý kiến thông qua các thiết bị tablet đặt tại quầy tiếp nhận hồ sơ.

“VNPT - iGate giúp chuyển đổi các quy trình nội bộ thành một quy trình xử lý hồ sơ theo quy chuẩn của Chính phủ, thống nhất từ Trung ương đến cơ sở. Quy trình chuẩn thể hiện rõ người tiếp nhận hồ sơ, quá trình luân chuyển hồ sơ, thời hạn giao trả hồ sơ. Đồng thời, quy định rõ các thủ tục kèm theo, cán bộ chuyên trách tiếp nhận hồ sơ nhằm khắc phục tình trạng người dân đi lại nhiều lần để bổ sung hồ sơ, gây chậm trễ. Chưa kể, VNPT - iGate còn giúp cơ quan quản lý số lượng hồ sơ được tiếp nhận và trả lời ngay trong ngày”, ông Nguyễn Quang Khải - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Định, cho biết.

Hiện, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Định cũng đang triển khai VNPT - iGate ở các huyện, xã. Đơn vị này đã khảo sát xong quy trình xử lý hồ sơ tại các địa phương, dự kiến triển khai phần mềm trong tháng 9. Khi hoàn thiện, người dân chỉ cần nộp hồ sơ ở cấp xã, rồi được chuyển lên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để luân chuyển giải quyết; sau đó gửi trở về xã để trả lại người dân. Nhờ liên thông, người dân có thể theo dõi và biết được hồ sơ luân chuyển đến những bộ phận nào, thời hạn giải quyết; hoặc nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí.

Dù vậy, thời gian đầu triển khai, VNPT-iGate vẫn còn một số hạn chế khi phần mềm kết nối giữa Trung tâm và một số sở, ngành chưa tương thích, việc chia sẻ dữ liệu chưa được hoàn thiện. “Ngoài ra, muốn chỉnh sửa một nội dung trên phần mềm gặp đôi chút khó khăn và tốn nhiều thời gian vì phần mềm không do Trung tâm Kinh doanh của VNPT Bình Định quản lý”, ông Lê Quý Đôn - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chia sẻ. Tuy nhiên khi VNPT -iGate đi vào vận hành chính thức, mọi vấn đề nêu trên đã được tháo gỡ. 

Theo vnmedia.vn

Dịch vụ taxi: Thích ứng, đổi mới để phát triển

Từ giữa năm 2018, thị trường taxi ở Bình Ðịnh đã có nhiều khởi sắc, tăng trưởng tích cực. Các hãng chủ động hơn trong việc đổi mới công nghệ và đa dạng hóa loại hình phục vụ. Sự có mặt của các hãng taxi mới cũng góp phần thúc đẩy thị trường taxi trở nên nhộn nhịp hơn.

Tăng trưởng tích cực

Theo Sở GTVT, trên địa bàn tỉnh hiện có 963 đầu xe taxi đang hoạt động thuộc 14 DN; riêng TP Quy Nhơn chiếm 499 đầu xe của 9 DN. Trong năm 2018, Bình Định đón nhận thêm 2 hãng taxi đi vào hoạt động là HTX Zalo Taxi và Lado Taxi.

Đại diện một số hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn Quy Nhơn có chung nhận xét, thị trường taxi Bình Định trong gần 2 năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, một phần nhờ du lịch phát triển. Ông Triệu Ngọc Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Bình Định cho biết, doanh thu của hãng tăng trưởng từ giữa năm 2018 cho đến nay; riêng 6 tháng đầu năm nay mức tăng trưởng đã đạt 70% kế hoạch cả năm.

Cơn sốt từ những điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, hay hệ thống quần thể nghỉ dưỡng 5 sao của FLC Quy Nhơn đã và đang tạo nên một làn sóng du khách đổ về Bình Định tham quan, giải trí. “Ngoài ra, cơ sở hạ tầng giao thông đô thị và các tuyến giao thông trong tỉnh đang được đầu tư, nâng cấp và kết nối đồng bộ cũng góp phần không nhỏ cho sự phát triển của dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Bình Định”, ông Đặng Văn Ái, Phó Giám đốc Sở GTVT cho hay.

Một phần nguyên nhân nữa là việc UBND tỉnh thông qua Đề án phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 đã giúp “cởi bỏ” một số nút thắt để DN chủ động đầu tư trang bị thêm xe mới, đa dạng hóa loại hình phục vụ; đồng thời cho phép mở thêm các hãng taxi mới tại thị trường Bình Định nhằm gia tăng tính cạnh tranh.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Cải thiện chất lượng dịch vụ là yếu tố mang tính sống còn của các DN taxi, cùng với đó là sự thích ứng, đổi mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng, thị trường. Một số DN đã tỏ ra đuối sức hay phải đóng cửa như Quy Nhơn Taxi, bởi không được đầu tư đầy đủ, hoạt động nhỏ lẻ và phục vụ thiếu chuyên nghiệp.

Sau khi Đề án phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh được thông qua, nhiều DN đã lên kế hoạch nâng cấp, đầu tư phương tiện, đầu tư app (ứng dụng) gọi xe, đa dạng hóa phương thức nhằm bắt kịp những thay đổi của thị trường và nhạy bén với tâm lý khách hàng.

Ông Thái Anh Tuấn, Giám đốc Lado Taxi cho hay, ra mắt từ ngày 27.9.2018 đến nay, công ty rất chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng dịch vụ của phương tiện và đội ngũ lái xe. Công ty đã đầu tư trang bị những loại xe đời mới và tốt nhất, cung cấp giá cả hợp lý nhất để khách hàng lựa chọn. Ngoài giá cước theo đồng hồ tính tiền, công ty còn có giá cước theo hợp đồng hết sức ưu đãi, đặc biệt bao trọn gói phí cầu đường cho khách hàng đi xe của hãng.

Với Mai Linh Taxi, chiến lược ưu tiên phát triển DN đặt ra theo xu hướng công nghệ và nhắm tới đối tượng khách hàng là DN. Nhằm giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, hãng đã chú trọng đa dạng hóa loại hình phục vụ bằng việc ra mắt thương hiệu taxi Hòa Bình Xanh hoạt động dưới hình thức HTX taxi. Đa dạng hóa phương thức thanh toán bằng việc triển khai lắp đặt máy POS trên xe, thanh toán qua mã VNPAY-QR, đồng thời phát triển dịch vụ thẻ taxi trả sau và trả trước. Khách hàng đi xe của Mai Linh Taxi trên toàn quốc có thể gọi xe qua app riêng của tập đoàn, hoặc số điện thoại 1055.

Ông Triệu Ngọc Tú khẳng định, sự cạnh tranh giữa các hãng taxi ở Bình Định hiện khá mạnh nhưng chưa đến mức căng thẳng như ở các tỉnh, thành khác bởi chưa có sự tham gia của các hãng taxi công nghệ. Dẫu vậy, để có thể tồn tại và phát triển trong thời gian tới, đổi mới dịch vụ theo xu hướng công nghệ là con đường duy nhất mà các hãng phải lựa chọn.

Theo baobinhdinh.com.vn

Cảnh báo tai nạn giao thông tại đường Hùng Vương

Tuyến đường Hùng Vương, TP Quy Nhơn đã được nâng cấp, mặt đường êm thuận. Thế nhưng tuyến đường này vẫn đang là nổi ám ảnh về TNGT.

Tuyến đường Hùng Vương, đoạn qua địa bàn phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn là tuyến đường huyết mạch nối các khu, cụm công nghiệp về Cảng Quy Nhơn. Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua đây, trong đó có nhiều xe ô tô tải trọng lớn. Đặc biệt, tuyến đường này đi qua địa bàn khu dân cư đông đúc, nên tình hình trật tự ATGT luôn có nhiều diễn biến phức tạp. Chỉ trong tuần cuối tháng 8 vừa qua, trên tuyến đã xảy ra 2 vụ TNGT chết người. Đó là 1 vụ TNGT xảy ra làm 1 người đi bộ tử vong mà nguyên nhân là do người điều khiển xe mô tô thiếu chú ý quan sát. Vụ thứ hai là tai nạn giữa xe ô tô con và xe mô tô, khiến người điều khiển xe mô tô tử vong. Nguyên nhân là do người điều khiển xe ô tô con không đi đúng phần đường quy định, thiếu chú ý quan sát.

Theo người dân địa phương, tuyến đường Hùng Vương có mật độ lưu lượng phương tiện giao thông khá dày, tuy nhiên tình trạng lái xe chạy tốc độ cao, thiếu chú ý quan sát diễn ra phổ biến và hệ quả là xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. Ông Nguyễn Chánh Thi, ở KV 5, phường Nhơn Phú, cho biết: Vào giờ cao điểm, xe tải phải dừng để đợi qua giờ mới được xuống cảng, trong khi đó học sinh tan trường ra cũng đông rồi lại thêm một số người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chạy ẩu nên dễ xảy ra tai nạn, nhiều khi đi trên đường mà nơm nớp lo sợ. Trước đây, khu vực này đường bị bong dộp, nên dễ té ngã, nhưng nay đường êm thuận song vẫn xảy ra tai nạn là vậy.

Nhiều người dân phường Nhơn Phú, cũng đã kiến nghị ngành chức năng sớm có giải pháp hạn chế nguy cơ TNGT tại tuyến đường này, như bổ sung gờ giảm tốc độ và các vạch chỉ dẫn sang đường cho người đi bộ, tăng cường xử lý vi phạm về tốc độ đối với lái xe.

Theo quan sát của PV, sau khi tuyến đường này được nâng cấp, sửa chữa, mặt đường đã được êm thuận, nên nhiều người có tâm lý chủ quan, như đi bộ ngay dưới lòng đường, điều khiển xe chạy ngược chiều, chạy nhanh, thiếu chú ý quan sát. Khi thực hiện bài viết này, chúng tôi cũng đã chứng kiến một trường hợp suýt va chạm giao thông chỉ vì người điều khiển xe máy chạy ngược chiều, nhưng lại không chú ý quan sát vừa lúc xe ô tô dừng nên người điều khiển xe máy bất ngờ đánh lái chạy xe lên vỉa hè. 

Theo thống kê của Phòng CSGT, CA tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra hơn 10 vụ TNGT. Đây là một trong những điểm nóng về tình hình mất trật tự ATGT cao trên địa bàn TP Quy Nhơn. Để hạn chế TNGT tại khu vực này, theo thiếu tá Tô Hồng Phúc, Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền, Phòng CSGT, CA tỉnh, thì đối với tuyến Hùng Vương và những tuyến đường nội thành có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông, người tham gia giao thông cần lưu ý đến việc chấp hành các quy định pháp luật về lĩnh vực trật tự ATGT, đặc biệt là chú ý quan sát, tuân thủ tốc độ tham gia giao thông, người đi bộ khi sang đường cần đi tại những vị trí đã quy định, chú ý quan sát thật kỹ để đảm bảo an toàn.

Theo baobinhdinh.com.vn